วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

ความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ GDI


ธุรกิจ GDI คือะไร?
---------------------------------------------------------------------------------------------

คำถามนี้ เป็นคำถามที่ผมได้ยิน และต้องตอบ ต้องอธิบายทุกวัน (จะบ่นทำไม ก็มันเป็นหน้าที่ ไม่ใช่เหรอ อยากมาทำ ทำไม) แต่ที่พูดไม่ใช่ว่าผมเบื่อไม่อยากตอบนะครับ คนตอบนะพร้อมที่จะตอบให้คุณเสมอครับ แต่บางทีคนฟังนี้สิ ถึงกับงงและไม่เข้าใจภาพรวมเฉยเลย ก็เลยมาเขียนภาพกว้าง ๆ ให้อ่านแล้วกันนะครับ

GDI มันย่อมากจาก Global Domain International Inc. ครับ เป็นบริษัทต่างชาติ สำนักงานอยู่ที่สหรัฐ ทำธุรกิจเกี่ยวกับ โดเมนเนม (Domina name) และ Hosting รู้จักกันมั่งป่ะที่ผมพูด ๆ มาอ่ะครับ (อืม ถ้ารู้จักจะเข้ามาอ่านเหรอเพ่ ก็บอกมาซิ)

ครับถ้าไม่รู้จัก Domain name ก็คือชื่อเรียกของเว็บไซต์ครับ เช่น ชื่อ Sanook.com , Kapook.com, Google.com อะไรพวกนี้เราเรียกโดเมนเนม แล้วทีนี้ไอ้ชื่อเว็บไซต์นี่อ่ะ พอเราสร้างเว็บมาเราจะตั้งชื่ออะไรก็ได้ แล้วเอาไปใช้บนอินเตอร์เนตเลยน่ะ มันทำไม่ได้ เหมือนเราซื้อรถมา แล้วเรากำหนดเลขทะบียนรถขึ้นมาใช้เองเลย ทำได้มั้ย ก็ไม่ได้ ลักษณะเดียวกันมันต้องมีองค์กร มีบริษัท จัดการเรื่องพวกนี้

แล้วทีนี้ไอ้บริษัท GDI นี่อ่ะ มันทำหน้าที่รับจดทะเบียนชื่อเว็บไซต์อย่างที่ว่า ใครจะจดทะเบียนก็ไปติดต่อบริษัทเขา และก็ต้องมีค่าจดทะเบียนต่อชื่อ ขั้นต่ำก็ 10$ (350 บาท) ครับ

แล้วโดเมนเนมของ บริษัท GDI นี่อ่ะมันไม่ใช่ Dot com แต่มันเป็น Dot WS (ดอทดับเบิ้ลยูเอส) ซึ่งเป็นโดเมนตัวใหม่ มันจึงมีข้อดีที่ว่า ชื่อมันยังจดได้เกือบทุกชื่อ มันไม่ค่อยจะซ้ำกับชาวบ้านเขา ถ้าคุณไปจดดอทคอม ชื่อดี ๆ น่ะมีคนแย่งจดไปหมดแล้วมันก็เลย ขายได้เรื่อย ๆ


อ้าวแล้วทีนี้มันมาเป็นธุรกิจให้พวกเราทำได้ไง ?
--------------------------------------------------------------------------------------------

คืออย่างนี้ครับ บริษัทเปิดตัวมาได้ 6 ปีแล้ว ก็เติบโตค่อนข้างดี มีคนจดทะเบียนหลายสิบล้านชื่อไปแล้ว แต่บริษัทอยากทำตลาดให้กว้างมากขึ้น จึงคิดค้นเป็นธุรกิจ MLM ขึ้นมา ก็คือให้ใครก็ตามอยากทำธุรกิจกับบริษัท ก็ให้ไปจดทะเบียนกับบริษัทมา 1 ชื่อ เช่นคุณชื่อ กันยา ก็อาจไปจดทะเบียนโดเมนกับบริษัทชื่อ kanya.ws แล้วคุณก็จะมีเว็บไซต์ส่วนตัวเป็นของคุณคือ www.kanya.ws มา 1 เว็บไซต์ สำหรับเอาไปประชาสัมพันธ์หาคนมาจดทะเบียนโดเมนเนมกับบริษัทผ่านคุณ

อ้าว โฆษณาไปเยอะ แล้วธุรกิจนี้มันต่างจาก MLM ตัวอื่นอย่างไร ?
---------------------------------------------------------------------
ธุรกิจนี้เข้ามาในเมืองไทยนานแล้ว แต่คนไทยส่วนน้อยเท่านั้นที่ทำได้ เพราะติดปัญหาเรื่องภาษาอังกฤษ ไม่แข็งแรง ในปัจจุบัน มีคนไทยนำมาแปลเว็บเป็นภาษาไทยทั้งหมด ซึ่งคนไทยสามารถทำได้ แล้วโดยไม่มีปัญหาเรื่องภาษอังกฤษ อีกต่อไป สุดยอดของ ระบบการทำงานที่ทำได้ทั่วโลก เริ่มต้นธุรกิจนี้ ที่บ้านของคุณเอง นี่คือการเริ่มต้นความสมบรูณ์แบบสำหรับระบบ online marketing system 100%

จุดเด่นของธุรกิจ GDI

1. ไม่ต้องลงทุนมากเหมือนกับธุรกิจอื่น ลงทุนต่ำเพียง $10 (350 บาท) เท่านั้น
2. ทุกคนที่สมัครร่วมธุรกิจ ได้สิทธิ ทดลองระบบฟรี 7 วัน
3. ทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต 100 %
4.ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าบริษัทเพื่อประชุม อบรม หรือ ซื้อสินค้า
5.ไม่ต้องซื้อสินค้า ไม่ต้องส่งของให้ลูกค้า
6.ไม่ต้องรักษายอดตามตำแหน่ง
7.ผลตอบแทนที่ไร้ขีดจำกัด

ธุรกิจนี้บริษัทเปิดให้ทดลองใช้ระบบ และทำฟรี 7 วัน ไม่พอใจก็ยกเลิกได้ทันที